Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn

Hãy để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất

Chúng tôi cung cấp phương tiện di chuyển vào tất cả các khung giờ trong ngày từ 3 giờ sáng cho tới 23 giờ đêm.
Thông thường xe sẽ khởi hành 30 phút/chuyến cho các hợp đồng di chuyển từ Hà Nội – Tuyên Quang và theo chiều ngược lại.

Toàn bộ thông tin của khách hàng đều được chúng tôi bảo mật nghiêm ngặt theo Chính sách bảo mật của Helloxe. Chúng tôi cam kết không tiết lộ thông tin của khách hàng cho bất kỳ bên thứ 3 nào khác trừ trường hợp có yêu cầu của tòa án và phục vụ cho việc điều tra các vụ án.

Chúng tôi phát hành app là để tiện lợi cho khách hàng trong việc đặt xe và quản lý chi phí vận chuyển. Nếu khách không có nhu cầu tải app thì hoàn toàn có thể gọi cho tổng đài 058.75.75.999 của chúng tôi để đặt chuyến.

Helloxe kết nối các khách hàng có nhu cầu di chuyển theo hợp đồng vì thếchúng tôi có để đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng tới mọi nơi theo yêu cầu.
Tuy vậy, do việc có thể tối ưu chiều về nên giá tốt nhất và tần suất hoạt động của các phương tiện trên tuyến Hà Nội – Tuyên Quang và các điểm đến thuộc phạm vi hành trình di chuyển của tuyến này.

Q&A Dành cho khách hàng

Với trường hợp của bạn, chúng tôi sẽ bố trí cho bạn phương tiện xuất phát sớm nhất có thể. Tuy nhiên, việc đón và trả khách còn phụ thuộc vào số người trên xe nên trong một số trường hợp quá gáp, bạn nên bao luôn một chiếc xe 4 chỗ để di chuyển để tài xế đưa bạn tới ngay nơi mà bạn cần mà không phụ thuộc vào hành khách khác. Chi phí bao chuyến dù sao cũng rẻ hơn so với bạn đặt một chiếc taxi chạy một chiều, vì chúng tôi tối ưu được cả chiều đi và chiều về. Đôi khi, nếu có  sẵn ngay một khách đi cùng, bạn sẽ được giảm chi phí của người này cho chuyến đi của mình mà vẫn được ưu tiên phục vụ.

Trẻ em được miễn phí vận chuyển khi dưới 5 tuổi và phải ngồi vừa trong lòng của cha/mẹ hoặc người thân. Các trường hợp khác, trẻ em được coi như một khách hàng thông thường và phải chi trả chi phí vận chuyển như với các hành khách khác.

Tài xế có quyền từ chối vận chuyển trẻ em đi một mình từ  2 – 10 tuổi, trừ khi khách hàng này là của người quen và tài xế phải chịu trách nhiệm quản lý trẻ em trên hành trình di chuyển theo cam kết với phụ huynh bằng danh nghĩa cá nhân.

Helloxe có chính sách vận quy định vận chuyển tối đa 20kg cho mỗi hành lý gửi trong cốp xe và không quá 7kg hành lý xách tay với mỗi khách hàng. Trong một số trường hợp, khách hàng có thể bị tính tiền thêm với số hành lý vận chuyển vượt mức, số tiền này tùy theo tình trạng của hành lý, do tài xế đánh giá và phải được thông báo trước cho khách hàng trước khi vận chuyển. Tuy vậy, phí vận chuyển này tối đa tương đương với tiền vận chuyển một hành khách.

Các đối tượng được ưu tiên của Helloxe bao gồm: phụ nữ mang thai, người già, người ốm, người đi khám chữa bệnh, người say xe nặng và một số đối tượng khác tùy theo trường hợp. Khách hàng ưu tiên sẽ được chúng tôi ưu tiên sắp xếp chỗ ngồi phù hợp, hỗ trợ mang hành lý và các chăm sóc khác để khách hàng nhận được sự thoải mái và an toàn cao nhất khi di chuyển.

Danh mục hàng hóa từ chối vận chuyển là danh sách các hàng hóa mà Helloxe từ chối cho khách hàng mang theo hoặc nhận vận chuyển cho khách hàng. Danh mục này bao gồm các hàng hóa bị cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật bao gồm:

  • – Các chất ma túy tiền ma túy, các chất kích thích thần kinh, các loại phẩm bột.
  • – Các mặt hàng hóa chất dạng dung dịch, dạng bột không được bảo quản theo quy định.
  • – Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự (súng, đao, kiếm, dao, v.v.)
  • – Các loại vật liệu nổ, chất dễ cháy, các chất gây nguy hiểm, mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường.
  • – Các loại ấn phẩm, văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, tài liệu nhằm tuyên truyền phá hoại trật tự xã hội, chống lại nhà nước CHXHCN Việt Nam.
  • Ngoài ra, Helloxe có thể từ chối vận chuyển nếu đó hàng hóa không được đóng gói cẩn thận, an toàn, có thể bị rò rỉ và rủi ro cao khi vận chuyển.

Chúng tôi hiểu tình yêu động vật của một số khách hàng và cũng tìm mọi cách để đáp ứng nhu cầu này của họ. Tuy chấp nhận vận chuyển thú cưng nhưng chúng tôi có các quy tắc để đảm bảo việc vận chuyển này không ảnh hưởng tới các hành khách khác nhất là các hành khách có thể bị dị ứng với lông của động vật hoặc e ngại bệnh truyền nhiễm từ động vật. Các khách hàng có dự định mang theo thú cưng cần thông báo trước với tổng đài khi đặt khách và chấp nhận sự sắp xếp của Helloxe khi muốn vận chuyển thú cưng.

Tào xế của Helloxe sẽ trả khách theo thứ tự từ gần nhất sau đó tới khách hàng xa nhất để tối ưu quãng đường di chuyển.  Trường hợp khách hàng có việc gấp, cần tới nơi gấp thì tài xế cho khách hàng xuống xe đồng thời gọi Grab/Be cho khách hàng. Hỗ trợ tối thiểu 70% chi phí vận chuyển theo giá của Grab/Be tính cho khách hàng hoặc một sự thỏa thuận khác giữa tài xế và khách hàng.

Rất tiếc là Helloxe và các đối tác vận tải không thể phục vụ yêu cầu đó của bạn. Tất cả các đối tác vận tải của Helloxe đều phải cam kết với chúng tôi việc chấp hành tuyệt đối các quy định về an toàn giao thông hiện này. Ngoài ra, việc di chuyển vượt quá tốc độ cho phép còn ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của Helloxe và đặc biệt là liên quan tới tính mạng của hành khách và những người tham gia giao thông khác nên chúng tôi không bao giờ chấp nhận các yêu cầu vận chuyển như vậy trong mọi trường hợp, bất kể mức phí khách hàng có thể trả là bao nhiêu.

Khách hàng nên gọi điện ngay cho tài xê (thông qua số điện thoại đã liên lạc khi đón) hoặc gọi điện cho tổng đài 0943.22.98.98 để chúng tôi giúp bạn kiểm tra. Trong mọi trường hợp, khi nhận được thông tin đủ kịp thời, chúng tôi sẽ tìm mọi cách bảo vệ tài sản của khách hàng.

Helloxe tính phí cho khách hàng trên cơ sở tối ưu chi phí vận chuyển. Thông thường, chi phí di chuyển một chuyến chiều Tuyên Quang – Hà Nội đã được xác định trước, nếu ghép được càng nhiều hàng hóa vào chuyến đi thì chi phí vận chuyển hàng hóa của hành khách càng giảm. Do vậy, chúng tôi cần biết được khách hàng sẽ gửi mặt hàng gì, kích cỡ ra sao, khối lượng thế nào và căn cứ trên thực tế của việc ghép chuyến thì mới báo giá cho khách hàng chính xác được.

Là một nền tảng kết nối vận tải, Helloxe không thu bất kỳ một khoản phí dịch vụ nào của khách hàng mà nhận hoa hồng từ phía các đối tác kinh doanh vận tải do giúp họ lấp đầy các chuyến xe và gia tăng hiệu quả vận hành tổng thể. Với khách hàng, chúng tôi mang tới cho họ một dịch vụ vận tải chất lượng cao, bảo vệ quyền lợi của họ khi đặt xe qua ứng dụng của Helloxe. Chúng tôi cũng luôn có các chính sách khuyến mại để giúp khách hàng giảm thiểu chi phí khi di chuyển.

Khi tìm kiếm các đối tác vận tải để hợp tác, chúng tôi cũng lựa chọn các đơn vị có chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá cả phải chăng nhất để kết nối vào hệ thống nhắm mang lại lợi ích cho khách hàng.

Q&A Dành cho đối tác vận tải (tài xế)

Muốn trở thành đối tác vận tải của Helloxe bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

– Sở hữu phương tiện xe ô tô hoặc xe tải hợp pháp, trong điều kiện hoạt động tốt, còn niên hạn và còn đăng kiểm.

– Có đầy đủ giấy tờ chứng minh cho việc sở hữu phương tiện.

– Có ký hợp đồng hợp tác, hợp đồng dịch vụ hoặc thuộc sở hữu của một đơn vị được cấp giấy phép kinh doanh vận tải (HTX, doanh nghiệp hoặc hộ gia đình).

Muốn trở thành tài xế Helloxe bạn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:
– Tối thiểu tốt nghiệp cấp II và có bằng lái xe hạng B2 trở lên.

– Có kinh nghiệm lái xe tối thiểu 1 năm.

– Nắm rõ đường đi tại Hà Nội và Tuyên Quang.

– Không có tiền án, tiền sự hay mắc các tệ nạn như cơ bạc, rượu chè, hút chích.

– Có sức khỏe tốt.

– Là người lịch sự, nhã nhặn, cẩn thận, tích cực và tập trung.

Việc đổi qua biển vàng khi kinh doanh vận tải là yêu cầu bắt buộc theo quy định của Thông tư 58/2020/TT-BCA do Bộ Công an ban hành. Tuy nhiên, việc đổi qua biển vàng và đáp ứng đủ điều kiện được phép kinh doanh vận tải là hai việc hoàn toàn khác nhau và độc lập với nhau. Helloxe chỉ yêu cầu các đối tác đáp ứng đủ điều kiện về kinh doanh vận tải bao gồm giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu. Việc đổi biển số là trách nhiệm của chủ phương tiện, bởi nếu không thực hiện thì chủ phương tiện có thể bị phạt với mức phạt có thể lên tới 8 triệu đồng/lần nếu bị phát hiện.

Có hai đối tượng có thể hợp tác với Helloxe bao gồm chủ phương tiện hoặc tài xế.

– Với chủ phương tiện: Họ bắt buộc phải thuê tài xế để vận hành phương tiện. Helloxe có thể hỗ trợ chủ phương tiện trong việc tìm kiếm và đánh giá tay nghề của tài xế giúp chủ phương tiện. Thu nhập chủ của phương tiện sau khi trừ đi tiền lương của tài xế thường rơi vào khoảng từ 15 – 25 triệu/tháng. Chủ phương tiện cần liên hệ với Helloxe để được phân tích và tính toán bài toán chi tiết trước khi hợp tác.

– Với tài xế không sở hữu phương tiện: thu nhập của tài xế thường rơi vào khoảng 11 – 20tr/tháng. Con số cụ thể tùy theo thỏa thuận giữa tài xế và chủ phương tiện cũng như căn cứ trên hiệu quả hoạt động của phương tiện.

Helloxe là một nền tảng kết nối hành khách với đơn vị kinh doanh vận tải. Chúng tôi sở hữu khách hàng và công cụ để lấp đầy khoảng trống trên các chuyến xe. Helloxe cũng là một doanh nghiệp, một đơn vị kinh doanh nền tảng hợp pháp, tuân thủ pháp luật và minh bạch. Vì thế, chúng tôi được sự bảo hộ của chính quyền và được sự tin tưởng của hành khách khi kinh doanh trên nhiều phương diện.

Bạn không nhất thiết phải tham gia Helloxe nếu bạn đã có đủ khách hàng và đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải. Tuy nhiên nếu bạn không có được cả hai yếu tố trên thì Helloxe sẽ giúp bạn:

– Cung cấp hành khách để bạn tối đa hóa lợi nhuận cho cả chiều đi và chiều về.

– Hỗ trợ bạn các thủ tục, hồ sơ để đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải bao gồm thủ tục xin giấy phép, cấp phù hiệu, đổi biển vàng và bảo vệ quyền lợi của bạn khi tham gia kinh doanh cùng chúng tôi.